แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 97.50 ตารางเมตร

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เป็นผลงานออกแบบและก่อสร้างของคุณ Natthawat Chuwai ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ จ.พะเยา ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก และมีระเบียงหน้าบ้านไว้สำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้าง 780,000 บาท พื้นที่ใช้สอย 97.50 ตารางเมตร ทั้งนี้เจ้าของผลงานระบุเพิ่มว่า “มีงานรื้อถอนบ้านเดิม และโครงสร้างใต้ถุน อุปกรณ์​ตกแต่งเพิ่ม 2 แสนบาท”

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาต่างระดับ ทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา ขอบเชิงชายเป็นสีส้มสดใส ฝ้าชายคาสีขาวเข้ากับผนังบ้านที่เป็นสีฟ้าเทา ผนังใต้ชายคาเป็นไม้เฌอร่า ติดตั้งช่องลมไว้ ขอบบัวบ้านเป็นสีขาวกับสีส้มสดใส ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเป็นบานกระจก ขอบสองชั้นเป็นสีขาวเด่น

รั้วล้อมบ้านด้านล่างเป็นปูน ส่วนด้านบนเป็นเหล็กระแนงกับไม้ฝา ตัวบ้านยกพื้นสูง ปูพื้นเฉลียงด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ และโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม ส่วนตามเสาหน้าบ้านประดับโคมไฟไว้เพื่อให้หน้าบ้านสว่าง

ภายในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ห้องรับแขกใช้ฝ้าหลุมสีขาว สดใสด้วยไฟเรืองแสงสีน้ำเงินตรงขอบ รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์และตรงกลางแขวนโคมไฟช่อสวยหรู

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์บาร์กั้น ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ภายในโซนครัวมีพื้นที่ทำอาหารขนาดกว้าง เคาน์เตอร์ขนาดยาวถูกก่อไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ตัวเคาน์เตอร์เป็นลายอิฐสีน้ำตาล อุปกรณ์ใช้งานในห้องครบ สะดวกสบาย สว่างด้วยแสงจากทางหน้าต่างและโคมไฟ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูบานไม้น้ำตาลช่างโดดเด่น กระเบื้องปูพื้นกันลื่นเป็นสีน้ำตาล ผนังสีขาวกับดำลายตาราง แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจนและติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Natthawat Chuwai