บ้านหลังเล็กกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานของช่างคมสัน (Khomsan Wattanaklang) ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และหน้าบ้านมีระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 60 ตารางเมตร ราคาเหมาจบที่ 500,000 (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านท่าโป่ง อ.หนองบัวระเว จ.ชัยภูมิ

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ทาสีผนังด้วยสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีฟ้าสดใส ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาล หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคารอบๆมีรูระบายอากาศพร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ ผนังบ้านหน้าแต่งเสริมด้วยระแนงยาวสีส้ม-เทาอย่างโดดเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นมาเป็นระเบียง รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ฝ้าเพดานติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง เสาหน้าบ้านโดดเด่นด้วยกระเบื้องหินทราย ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกใส ที่มีวงกบ ขอบบัวเป็นสีขาว

เปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นห้องโถงผนังสีฟ้าเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำเงิน พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีส้ม จึงทำให้จุดนี้ของบ้านมีสีสัน น่าอยู่

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน กระเบื้องปูพื้นห้องห้องนอนเป็นโทนสีขาว ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยสีม่วง ทั้งสองห้องมีหน้าต่างบานใหญ่ที่รับแสงจากภายนอกให้ในห้องสว่าง อีกทั้งยังทำให้อากาศปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายจุดสีเทากับสีครีม ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครันเพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว จากห้องโถงกั้นด้วยประตูกระจกใส ภายในก่อเคาน์เตอร์ยาวสีดำติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ ด้านบนของเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

ประตูไม้หลังบ้านช่างโดดเด่น ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ซึ่งมีบันไดขนาดกะทัดรัดก่อไว้เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ:  0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang