บ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านขนาดเล็ก บ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

จากแบบบ้านโมเดิร์นโทนสีฟ้าสร้างติดทุ่งนา ผลงานของช่างบอล รับออกแบบสร้างบ้าน ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง จบด้วยงบก่อสร้างทั้งค่าของและค่าแรง 350,000 บาท ด้วยระยะเวลาในการก่อสร้าง 40 วัน พิกัด อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

บ้านติดทุ่งนาหลังนี้แต่งแต้มผนังด้วยสีเทา ส่วนเสาหน้าบ้านและฐานขอบล่างของผนังใช้สีฟ้าสดใส ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีฟ้า และรอบๆใช้ฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ

ตัวบ้านยกพื้นสูง ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างใช้บานกระจกที่ทันสมัย ตรงผนังด้านข้างติดตั้งหลอดไฟยาวให้ตัวบ้านสว่าง ส่วนหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาไปในบริเวณพื้นที่กว้าง

ห้องโถงในบ้าน มีห้องนอนทั้งสองตั้งอยู่ด้านข้าง ส่วนด้านหลังเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวลายสวย ผนังห้องสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ส่านฝ้าเพดานใช้แบบเรียบสีขาว

ห้องนอน ใช้ประตูไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างรอบห้องเน้นใช้บานกระจกที่รับแสงช่วยในภายในสว่าง ส่วนห้องหนึ่งที่อยู่โซนด้านหลังใช้หน้าต่างไม้พร้อมเหล็กดัดภายนอกเพื่อความปลอดภัย

ห้องน้ำตั้งอยู่ตรงมุมห้อง มีขนาดพอเหมาะ และข้างๆนั้นมีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างบอล รับออกแบบสร้างบ้าน