แบบบ้านโมเดิร์น กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่เราจะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านที่มีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันของภายในประกอบด้วย  2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 500,000 บาท ขนาดของบ้านกว้าง 7 เมตร และยาว 12 เมตร โดยมีพิกัดตั้งอยู่ที่จังหวัดหนองบัวลำภู

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังแล้วมุงเมทัลชีทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคา ผนังบ้านสีเทาตัดด้วยสีส้มของขอบเสา ฐานล่าง และไม้ฝาที่กรุด้านใต้ของชายคา อีกทั้งจุดนี้ยังมีช่องลมระบายอากาศด้วย พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ในเขตชุมชน ดูเงียบสงบ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ หรือใช้นั่งพูดคุยกับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม รอบๆมีม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบติดตั้งหลอดไฟสั้น ส่วนเสามีลูกเล่นเป็นกระเบื้องบริเวณส่วนกลาง

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาด 3.5*6 เมตร ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังห้องเป็นสีขาวล้วน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมพร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ด้านข้างสร้างเป็นห้องนอนจำนวน 2 ห้องให้อยู่ติดกัน

ประตูห้องนอนเป็นบานไม้สีเทาวงกบสีน้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง จัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่ ซึ่งห้องนอนมีขนาด 3*3.5 เมตร เท่ากัน หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และมีบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องครัวอยู่ด้านหลังของห้องโถง ห้องนี้แต่งพื้นและผนังให้เหมือนห้องอื่นๆ มีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปหลังบ้าน ส่วนด้านข้างสร้างเป็นห้องน้ำแบ่งเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อติเทพ เจริญผล