แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า”บ้านสวย” ของแต่ละคนมีนิยามที่ต่างกัน เพราะขนาดของครอบครัว ไลฟ์สไตล์ หรืองบประมาณที่ทุกคนใช้มีไม่เท่ากัน สำหรับคนที่สนใจจะสร้างบ้านรูปทรงโมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพาไปรู้จักต่อจากนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

หลังจากที่คุณ Khomsan Wattanaklang ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้ออกไป มีผู้คนมากมายได้ให้ความสนใจ เพราะต้วบ้านทั้งสวยและสดใส แต่งด้วยสีเขียวที่ดูสบายตา อีกทั้งยังสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นนิยม ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงและโรงจอดรถ ด้วยงบก่อสร้าง 940,000 บาท พื้นที่ใช้สอย 121 ตารางเมตร

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ตัวบ้านแต่งด้วยสีเขียวพาสเทลที่สดใส บริเวณใต้ชายตาเลือกใช้ไม้ฝา พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถ หลังคาสูงและแต่งเหมือนตัวบ้าน ตรงกลางของเสาเพิ่มกระเบื้องสีเทาและติดตั้งโคมไฟสีดำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งระเบียงนี้ยาวตามตัวบ้านและเปิดโล่ง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นตรงกลางเป็นกระเบื้องเทา พร้อมโคมไฟไว้ใช้งาน ประตูทางเข้าหน้าบ้าน และหน้าต่าง เป็นกระจกใสขอบสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ห้องโถงภายใน เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องเป็นลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังเป็นสีเขียวพาสเทลอ่อนๆขอบล่างวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไฟตรงมุม เพื่อให้แสงส่องและสว่างได้อย่างทั่วถึง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงช่วยให้ห้องสว่างและอากาศปลอดโปร่ง ช่องทางเดินไปยังห้องครัวด้านหลังมีขนาดพอเหมาะ

ห้องน้ำ สวยงามน่าเข้าใช้งานทั้งสองห้อง ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น อย่างห้องแรกเป็นโทนสีเทาอ่อนและอีกห้องเป็นสีเทาเข้ม ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน ผนังมีลูกเล่นเป็นชั้นวางของสุดเก๋ ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

ห้องครัว กระเบื้องที่แต่งพื้นและผนังเป็นโทนสีขาวกับสีดำ เคาน์เตอร์ตัวแอลที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ รอบๆมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศ และติดตั้งเครื่องดูดควันขนาดใหญ่เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารไปรบกวนห้องอื่น

หลังบ้านจะเห็นประตูไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ประตูนี้อยู่ในส่วนของห้องครัว ส่วนภายนอกสร้างบันไดไว้ด้วยเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang