ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีฟ้า ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ในการสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ควรยึดตามสํานวนสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบ้านจะดีหรือไม่อย่างไร คนที่ได้รับผลมากที่สุดก็คือเจ้าของหรือผู้ที่อาศัยภายใน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

บ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างของ”สุริยันต์ ก.เจริญก่อสร้าง” ที่ได้สร้างเสร็จเรียบร้อย เตรียมส่งมอบบ้าน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 หอ้งโถง โดยมีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.4  ล้านบาท (คิดเป็น ตร.ม.ละ 9,000-10,000 ตามวัสดุที่เลือกใช้) ซึ่งบ้านมีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ก่อบันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคามีรูระบายอากาศ ตัวบ้านเป็นสีฟ้าที่เพิ่มลูกเล่นเป็นฟ้าอ่อนและเข้มสลับกัน ใต้ชายคาใช้วัสดุไม้เฌอร่า ติดตั้งช่องลมสีขาวที่โดดเด่น ผนังหน้าบ้านและเสาระเบียงกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องน้ำตาลอ่อน และบ้านหลังนี้เลือกใช้ประตู หน้าต่างกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

เปิดประตูเข้ามาในบ้านก็จะเห็นเป็นห้องโถง ใช้เป็นสีขาวทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนัง ฝ้าหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ฐานขอบล่างของบ้านเป็นไม้โทนเข้ม ห้องนี้เหมาะสำหรับรองรับแขกที่มาเยือนหรือเป็นจุดพักผ่อนของครอบครัว

ประตูห้องนอนที่อยู่ด้านข้าง ใช้เป็นประตูไม้สีน้ำตาลช่างตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลติดผนังที่สะดวกต่อการใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างเป็นกระเบื้องสีขาว ประตูของตู้เก็บของเป็นลานไม้ที่โดดเด่น หน้าต่างที่ผนังช่วยระบายอากาศ ซึ่งติดตั้งมุ้งลวดกันสัตว์ร้ายเข้ามา

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นโทนน้ำตาล ช่างตัดกับผนังโทนสว่างสีขาวที่เสริมด้วยโมเสคสีม่วงในโซนเปียก ซึ่งห้องนี้แบ่งโซนใช้งานโดยก่อผนังกั้น ติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้งและสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ภายในสว่าง น่าเข้าใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุริยันต์ ก.เจริญก่อสร้าง