บ้านหลังเล็กกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน ขนาด 3*4 เมตร, 1 ห้องน้ำ 2.50*2.50 เมตร ห้องโถงใหญ่ 5*3.50 เมตร โถงเล็ก 2*4 เมตร และห้องครัว 2.50*2.50 เมตร ทั้งนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้านไว้เป็นจุดพักผ่อน 5*3 เมตร บ้านหลังนี้เจ้าของซื้อวัสดุมาเอง แต่จ้างช่างทำให้ ซึ่งใช้งบไปทั้งสิ้น 288,305 บาท ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยรวม 65 ตารางเมตร

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีฟ้า ฝ้าชายคารอบๆสีขาวมีหลอดไฟยาวประดับไว้ ตัวบ้านแต่งแต้มเป็นสีเทาซึ่งขอบเป็นเทาเข้ม ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่าน้ำตาล ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างซึ่งเป็นกระจกใสวงกบสีขาว

ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ด้านข้างมีประตูไม้สีขาวไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้าบ้านได้ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เปิดโล่งไม่มีอะไรกั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเขียว ใต้หลังคาติดตั้งฝ้าเรียบ และประดับโคมไฟที่เสาเพื่อให้หน้าบ้านสว่าง

ห้องโถงในบ้านออกแบบเน้นความเรียบง่าย ปูทับพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อนที่มันวาว ผนังสีเทาตัดบานขอบล่างด้วยไม้

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสรอบห้องช่วยให้ภายในสว่าง และเปิดระบายอากาศได้

ห้องน้ำ ใช้กระเบื้องเรียบสีเทาในการปูพื้น ผนังห้องโซนด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องลายสานสีขาว-ดำ ด้านบนทาทับด้วยสีขาวล้วน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ในส่วนของห้องครัว พื้นที่ใช้สอยในห้องมีขนาดพอเหมาะ ทำอาหารได้อย่างสะดวก ตรงผนังด้านในก่อเคาน์เตอร์ครัวสีดำทรงตัวแอลไว้ ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kittiphon Khanputtho