แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ใชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก ตัวบ้านยกพื้นสูงเพราะพื้นที่ลาดเอียงและจำกัด

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ Pikul Kul Pratoom ที่มีรูปทรงเป็นบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ตัวบ้านใช้งบประมาณ 700,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 65 ตารางเมตร เจ้าของบ้านได้ระบุเพิ่มเติมว่า “ทำห้องเก็บของใต้ถุน+รั้ว+เทพื้นฟุตบาท ในงบ 50,000 ธอส.ให้ 812,000 บาท ผ่อนเดือนละ 4,000” เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันดีกว่าค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเล่นระดับทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ขอบเชิงชายสีส้ม ฝ้าชายคามีรูระบายอากาศ ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทา แต่งผนังใต้ชายคาด้วยสีส้มให้สดใส ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเป็นกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และโดดเด่นด้วยขอบรอบๆที่เป็นสีขาว ส่วนตรงมุมติดตั้งระแนงยาวสีดำ และประดับโคมไฟตามผนังบ้านให้สว่าง

รอบบ้านเทเป็นฟุตบาท ช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก ห้องเก็บของใต้ถุนมีประตูขนาดกะทัดรัดที่แต่งด้วยโทนสีเดียวกับผนัง ซึ่งเป็นไอเดียการใช้พื้นที่บ้านได้อย่างคุ้มค่า

บ้านหลังนี้มีพื้นที่จำกัดและพื้นลาดเอียง รอบบ้านก่อรั้วไว้อย่างดี บันไดที่ก่อสร้างมาจากถนนเพื่อลงมาหาบ้านมีราวจับเพื่อความปลอดภัย ส่วนบันไดขึ้นบ้านและระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถง พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ตรงกลางเป็นกระเบื้องลายไทยนูนที่โดดเด่น ผนังสีขาวและฝ้าหลุมทำให้ภายในบ้านสว่าง ตรงมุมฝ้าติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ ภายในห้องโถงเหมาะสำหรับเป็นที่รองรับแขก ซึ่งสว่าง อากาศถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ปูทับพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีสว่าง ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่และสะดวกต่อการใชงาน ซึ่งกระเบื้องที่นำมาใช้มีสีสัน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังสีขาวแทรกด้วยกระเบื้องลายสานสีเทาเล็กน้อย

และสุดท้ายเป็นห้องน้ำ ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน กระเบื้องปูพื้นเป็นสีขาวลายสีดำ ผนังโทนน้ำตาลคาดด้วยโมเสค มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่จึงทำให้ภายในสว่างและอากาศปลอดโปร่ง

จบไปแล้วระคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการออกแบบและสร้างบ้านที่ลงตัว หากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pikul Kul Pratoom