แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 68 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่น่าสนใจ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง จบด้วยงบก่อสร้าง 760,000 บาท ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 68 ตร.ม. ระยะเวลาในการก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 2 เดือนครึ่ง โดยทีมงาน รับสร้างบ้านออกแบบครบวงจร by BN build

พิกัดของบ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ผนังเน้นเป็นสีเทา โดยแต่งขอบและฐานล่างให้เป็นสีเทาเข้ม เสาหน้าบ้านโดดเด่นด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่กรุทับไว้ พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ ผนังโซนหน้ากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำเงิน เสริมขอบให้เป็นปูนเปลือย ส่วนขอบบัวสีส้มแดงเพิ่มสีสันให้บ้านได้เป็นอย่างดี

ผนังบ้านใต้ชายคาเป็นไม้ฝาสีเทา หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ขอบเชิงชายสีส้ม ฝ้ารอบๆมีรูระบายอากาศ ด้านข้างติดตั้งหลอดไฟไว้ ซึ่งด้านข้างของบ้านมีประตูไม้น้ำตาล ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน โดยรอบๆก่อม้านั่งไว้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ฝ้าเพดานของระเบียงมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ดังนั้นจึงสว่าง จึงใช้นั่งหรือทำกิจกรรมในยามค่ำคืนได้

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีดำ เปิดเข้ามาจะเห็นเป็นห้องรับแขก ที่เน้นแต่งให้สว่าง ผนังห้องสีขาวแต่งขอบด้วยสีเทา เช่นเดียวกับประตูไม้ของห้องนอน ตรงกลางฝ้าหลุมสีโคมไฟ ส่วนขอบใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์เพื่อให้ห้องนี้สว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนทั้งสองปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องแรกใช้สีฟ้าสดใสขอบสีฟ้าเทา เหมือนกับห้องสอง แต่ห้องสองนี้แต่งผนังเป็นสีเทาล้วน ในห้องนอนสว่างด้วยแสงไฟและแสงจากภายนอกที่ส่องเข้ามาทางหน้าต่าง อีกทั้งยังมีอากาศที่ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานเพื่อความสะดวก ห้องแรกใช้กระเบื้องลายดอก โดยพื้นเป็นสีครีม ผนังเป็นโทนสีชมพูอ่อน ห้องที่สองมีพื้นเป็นลายดอกสีเทา ผนังลายอิฐสีขาวล้วน ทั้งสองห้องมีสีสัน สุขภัณฑ์ครบ และสว่าง พร้อมติดตั้งช่องลมที่ผนัง

ห้องครัว ถูกออกแบบและดีไซน์ได้อย่างลงตัว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายดอกโทนสีขาว-น้ำตาล ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแแอลโทนสีเข้ม มีซิงค์ล้างจานด้านบน ห้องนี้มีทั้งหน้าต่างบานใหญ่ และประตูไม้ไว้เปิดออกไปด้านข้างของบ้าน เพื่อให้อากาศระบายได้ดีขณะประกอบอาหาร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สวยทั้งภายในและภายนอก อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้าน และยังไม่มีแบบเป็นของตน สามารถนำไอเดียบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ หรือสนใจติดต่อสอบถามก่อสร้างได้จาก เบอร์โทร 0876616352 (ช่างบอล)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านออกแบบครบวงจร by BN build