แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 71 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

สำหรับบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง หน้าบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 71 ตารางเมตร ใช้งบก่อสร้างประมาณ 660,000 บาท( ราคานี้ไม่รวมเสาเข็ม) จากผลงานของทีมงาน ช่างยุทธรับเหมาก่อสร้าง พิษณุโลก ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.บางมูลนาค จ.พิจิตร

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา จากนั้นลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้เป็นอย่างดี ผนังบ้านที่เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทาดำ จากนั้นเทพื้นรอบๆตัวบ้าน เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น ตามฝ้าเพดานและเสามีโคมไฟที่ส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน บรรยากาศรอบบ้านที่เงียบสงบ หน้าบ้านมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้มาจัดวางเพื่อใช้นั่งพักผ่อน ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ต่อมาเป็น่ส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องยังคงใช้เป็นกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีเทามีบัวล่างเป็นไม้สีขาว และฝ้าเพดานหลุม ติดตั้งโคมไฟให้สว่าง และตามด้วยไฟเรืองแสงเพื่อให้ภายในมีสีสัน

ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอบกว้าง กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นโทนสว่างกว่าห้องโถง ผนังยังคงใช้เป็นสีเทา และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ผนัง หากมีผ้าม่านมาแขวนไว้ คงเพิ่มสีสันให้ภายในน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาล้วน ส่วนผนังเป็นสีเทาสลับกับสีขาว ข้างๆเคาน์เตอร์มีฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นตามด้วยสุขภภัณฑ์อื่นๆที่ครบครัน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว กระเบื้องลายไม้ของพื้นเป็นโทนเข้ม เคาน์เตอร์ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และตามด้วยหน้าต่าง ไว้เปิดระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างยุทธรับเหมาก่อสร้าง พิษณุโลก