แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม.

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

สำหรับบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ เป็นบ้านของคุณ Nick Nan ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ขนาดของบ้านคือ 8.5 x12 เมตร พื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ซึ่งใช้งบไปประมาณ 55+,+++ บาท (ค่าแรงช่างคิดเป็น 130,000) พิกัดก่อสร้างบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านเป็นงานลอฟท์ขัดมันที่ตัดด้วยสีส้มน้ำตาลของไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานทางเดิน

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งออกโทนสีเทา ประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย โดยมีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีขาว ที่ตัดกับบัวไม้รอบนอกได้อย่างลงตัว

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาทับด้วยสีขาวล้วน สว่าง และดูสบายตา รวมถึงฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบเรียบสีขาว ที่ประตูและหน้าต่างมีผ้าม่านสีเทาเข้มแขวนไว้ ส่วนหน้าต่างยาวเลือกใช้เป็นบานมู่ลี่สีน้ำตาล

ห้องน้ำ ประตูห้องมีสีสันและลวดลายที่น่ารัก ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน โดยกรุทับผนังโซนล่างด้วยกระเบื้องสีดำ ส่วนด้านบนใช้เป็นกระเบื้องสีขาว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเช่นกัน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใข้งาน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง อีกทั้งอากาศยังปลอดโปร่ง ผนังบางส่วนที่เป็นระเแนง ใช้เมทัลชีทลอนรั้วสีครีม ส่วนจุดอื่นทาทับด้วยสีเทาเข้ม ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับกระเบื้องปูพื้น เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้อง แต่งด้วยกระเบื้องน้ำตาล ระแนงภายนอกบ้านทาทับด้วยสีน้ำตาล และมีประตูเพื่อเปิดออกมายังหลังบ้านได้

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nick Nan