แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมเพื่อเป็นแนวทาง

โดยบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว ผลงานจากทีมงานคุณ ชัทธวัฒ ทับแสง ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อำเภหลังสวน จังหวัดชุมพร ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ ห้องนอน ห้องโถงรับแขก ห้องน้ำในบ้าน หลังน้ำนอกบ้าน ที่สร้างเคาน์ครัวข้างๆ และมีระเบียงกว้าง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมบ้านสวยหลังนี้กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงน มุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้เป็นอย่างดี ผนังบ้านเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน และผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีฟ้าเทา พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูทางเข้าเป็นบานไม้คู่ ส่วนหน้าต่างกระจก มีวงกบเป็นไม้ที่โดดเด่น

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มันวาว เป็นลายสานโทนน้ำตาล ผนังสไตล์ลอฟท์โทนเข้มสีดำ มีการขัดมัน และเข้ากับฝ้าเพดานสีขาวได้เป็นอย่างดี

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานเรียบที่ใช้มีโคมไฟทรงกลม และไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำภายในบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังกระเบื้องเรียบสีขาว คาดด้วยโมเสคสีดำ ส่วนด้านบนยังคงเป็นผนังลอฟท์ขัดมัน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

ที่ระเบียงหลังบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องปูพื้นเป็นลานสานโทนน้ำตาลแบบภายใน รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ส่วนที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว

ห้องน้ำที่สร้างไว้ตรงมุมด้านหลัง ประตูเป็นบาน PVC ห้องนี้มีขนาดกะทัดรัด พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้อง ส่วนผนังเป็นสีลอฟท์ขัดมัน จากนั้นติดตั้งชักโครก ก๊อกน้ำ และหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

สุดท้ายเป็นโซนครัวที่อยู่ข้างๆห้องน้ำ มีเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังขัดมันอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชัทธวัฒ ทับแสง