แบบบ้านหลังเล็ก ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 130,000

แบบบ้านในปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ซึ่งแต่ละแบบต่างมีจุดดี จุดเด่นต่างกัน และสำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์โมเดิร์น และยังไม่มีแบบบ้านที่ถูกใจ ลองมาชมการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ เผื่อว่าจะเป็นแบบบ้านที่คุณชอบ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ มีเจ้าของคือคุณ หนึ่งมีนา นามี มีนา ที่ระบุว่า “สร้างตามงบ เสร็จแล้วประมาณ 90 เปอร์เซนต์ ด้วยงบประมาณ 130,000 บาท” ภายในบ้านสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องครัว ซึ่งกว้าง 4 เมตร ยาว 15 เมตร และระบุเพิ่มเติมว่า “ทำกันเอง จ้างช่างมาแค่ฉาบและปูกระเบื้อง”

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเขตชุมชน ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง มุงเมทัลชีท ตัวบ้านทาทับด้วยสีฟ้าสดใส ดีไซน์ขอบเสาและฐานบ้านที่ยกสูงให้เป็นสีน้ำเงิน ส่วนผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาน้ำตาล

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นกันสาด และเฉลียง สามารถสร้างเป็นที่พัก นั่งเล่น โดยนำเก้าอี้มาจัดวาง ประตูเข้าบ้านเป็นบานไม้ขนาดใหญ่ ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน แต่งผนังให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง คือสีฟ้าขอบเสาสีน้ำเงิน กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น หน้าต่างที่ผนังทั้งสองข้างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย โดยติดตั้งผ้าม่านสีชมพูไว้ช่วยบังแสงแดด ลดความร้อน ซึ่งทำให้ในบ้านมีสีสันได้เป็นอย่างดี

ภายในบ้านโซนนี้จะแบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้อง โดยที่ยังไม่เสร็จร้อยเปอร์เซนต์

ห้องครัว แต่งพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้โทนสีน้ำตาล-แดง เป็นห้องครัวโล่งๆที่ยังไม่มีของ หรือเฟอร์นิเจอร์มาจัดวาง

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ติดกับห้องครัว กระเบื้องปูพื้นมีสีสัน ผนังห้องเป็นปูนฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้า โถสุขภัณฑืเป็นแบบนั่งยอง ตามความชอบของเจ้าของบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท ขนาดของบ้านเหมาะสำหรับครอบครัวเล็ก ในการสร้างเจ้าของบ้านได้ช่วยกันทำ จ้างช่างเพียงแค่บางส่วน จึงประหยัดงบไปได้มาก สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้าน และชื่นชอบ สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางได้ค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หนึ่งมีนา นามี มีนา