แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 190,000

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

โดยบ้านขนาดกะทัดรัดหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านถูกออบแบบเน้นความเรียบง่าย ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ซึ่งบ้านมีขนาด 4×7 เมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 190,000 บาท เจ้าของบ้านคุณ โอลิเวอร์ ปาล์ม ระบุว่า “ช่างเป็นญาติ คิดค่าจ้างเป็นรายวัน ส่วนวัสุดที่ใช้เลือกซื้อแบบถูกที่สุด เพราะงบไม่เยอะ” พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ หากพร้อมแล้ว เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ผนังภายนอกเป็นสีเทาแต่งขอบเสาด้วยสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา ลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ส่วนรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ประตูเข้าบ้านตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ลานขนาดกว้างด้านหน้าจัดวางกระถางต้นไม้อย่างสวยงาม

จากประตูโทนสีครีมหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องนอนขนาดกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องแบ่งเป็นสีเทาอ่อนกับสีเทาเข้ม ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว โดยมีโคมไฟสว่าง มุมด้านในสุดสร้างเป็นโซนนอน โดยที่หน้าต่างบริเวณนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

ผนังที่กั้นปลายที่นอน ด้านหลังเป็นที่นั่งทำงาน ผนังโซนนี้เป็นสีเทาสว่าง ดังนั้นจึงดูสบายตา ส่วนตรงมุมจัดวางตู้เย็นไว้

ห้องน้ำ ประตูห้องเลือกใช้บาน PVC สีขาว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสีเทาเข้ม ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกันแต่เป็นโทนน้ำตาล ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมคอยระบายอากาศ และรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อเสริมความแข็งแรงของฐานบ้านและกันผนังไม่ให้สกปรก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับการพักอาศัยของคน 1-2 คน ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบ และสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โอลิเวอร์ ปาล์ม