แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน งบที่ใช้ในการสร้างอยู่ไม่เกิน 750,000 บาท จากผลงานของ สมพร การช่าง ที่ได้สร้างและส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ พิกัด บ้านวังศิลา​ อำเภอวังน้ำเย็น ​จังหวัดสระแก้ว

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านเน้นแต่งด้วยสีฟ้า ส่วนฐานขอบล่างเป็นสีเทา เหมือนไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา บ้านยกพื้นสูงหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เพราะรอบๆมีม้านั่งที่สร้างไว้บ้าง และกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำบ้าง ส่วนพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ระหว่างเสามีระแนงยาวสีส้มที่เพิ่มความสดใสให้ตัวบ้าน ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ห้องนอน ประตูห้องเป็นสีน้ำตาลต่างเฉดสี ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆที่ดูสบายตา และเข้ากับกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล หน้าต่างกระจกยาวตามผนัง สามารถเปิดระบายอากาศออกไปให้ภายในถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ทั้งสองสวย น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องออกแบบให้ต่างระดับ และปูทับด้วยกระเบื้องเพื่อช่วยกันลื่น ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ต่อมาก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ ติดตั้งช่องลมขนาดใหญ่ และสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

ส่วนหลังบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้าน ซึ่งสีของประตูตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และด้านนอกก่อบันไดเพื่อให้ง่ายต่อการขึ้น-ลง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมพร การช่าง