แบบบ้านสวยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น โทนสีสดใส กะทัดรัดน่าอยู่

หากจะพูดถึงสถานที่อยู่อาศัย จุดรวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน และร่วมใจกันสร้างสถานที่นั้นจนประสบความสำเร็จ สถานที่แห่งนั้นคงหนีไม่พ้น “บ้าน” เพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเท่าไหร่ สร้างมาด้วยสไตล์ไหน ยังไงก็ย่อมสำคัญต่อคนในครอบครัว ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น ลองมาชมบ้านหลังนี้เป็นตัวอย่างกันค่ะ

โดยบ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านโมเดิร์นที่ทันสมัย ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า-ขาว อีกหนึ่งผลงานของทีมงานคุณ Sukhid Nayom ที่สร้างบ้านเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย  ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และด้านหน้าสร้างให้มีระเบียง

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีขาวตัดด้วยสีฟ้าที่สดใส ผนังตรงมุมหน้าบ้านกรุเสริมด้วยหินทราย และใต้ชายคาใช้ไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำเงินที่ตัดด้วยบัวสีขาวอย่างโดดเด่น บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เสาที่เป็นโครงสร้างและผนังข้างๆหน้าต่างกรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น จากนั้นติดตั้งโคมไฟตามเสา รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ และมีม้านั่งติดตั้งไว้ด้านข้าง ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยบันไดเป็นกระเบื้องลายไม้ ส่วนประตูใหญ่และหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่มีบัวรอบๆเป็นปูนสีฟ้า

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีฟ้า และมีบัวพื้นเป็นไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้รอบๆ ส่วนตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนประตูไม้ข้างๆนั้นเป็นของห้องนอนนั่นเอง

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังเป็นโทนสีขาวคาดด้วยลายสานสีน้ำตาล รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง พื้นที่ใช้สอยที่กว้างจึงทำให้สะดวกต่อการทำอาหาร พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังยังคงเป็นสีฟ้า เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sukhid Nayom