บ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 200 กว่าตารางเมตร

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมีตัวอย่างแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ

บ้านโมเดิร์นสไตล์ลอฟท์หลังนี้เป็นบ้านจากน้ำพักน้ำแรงผู้หญิงตัวเล็กๆคุณ Sasita Komsee และช่างฝีมือดีแถวบ้าน ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว งบประมาณทุกอย่างตั้งแต่ค่าถมที่ ค่าแรงช่าง และค่าวัสดุอยู่ที่ 860,000 บาท หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาเพื่อกันความร้อน ตัวบ้านเป็นสไตล์ลอฟท์สริมด้วยอิฐน้ำตาล ใต้ชายคาด้านหน้าเป็นกระจกทึบ ส่วนด้านข้างทั้งสองฝั่งเป็นไม้ฝา ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้น้ำตาลที่โดดเด่น ส่วนหน้าต่างเป็นบานกระจกขอบไม้เช่นกัน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาให้เป้นระเบียงกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน เพราะรอบๆบ้านมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ หน้าระเบียงมีเหล็กระเแนงยาว รอบๆกั้นด้วยเหล็กสีดำ ติดตั้งโคมไฟใต้หลังคาให้สว่าง

ผนังระเบียงฝั่งนี้เป็นบล็อกช่องลม ทำให้อากาศด้านในถ่ายเทสะดวก ซึ่งด้านในจัดวางโต๊ะ-เก้าอี้น่ารักๆไว้นั่งพักผ่อน และพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ภายในบ้าน เป็นผนังสไตล์ลอฟท์เช่นกัน ตัดฐานขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ลูกเล่นที่เพิ่มของผนังก็เป็นอิฐบล็อก แขวนรูปภาพประดับที่ผนังให้สวยงาม ฝ้าหลุมสีขาวที่ใช้เพิ่มความสว่างให้ห้องเป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังมีโคมไฟสวยประดับไว้

พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลาย โทนสีใกล้เคียงกับผนังลอฟท์ ห้องโถงนี้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง มีการก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน อากาศในห้องปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก

โคมไฟที่ใช้สว่าง และสวยหรู เพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำทั้งสองห้องแต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ เพิ่มบล็อกแก้วที่ผนังเพื่อช่วยให้ภายในสว่าง ห้องแรกเป็นห้องโล่ง ส่วนห้องที่สองก่อผนังตรงกลางแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ส่วนห้องครัวที่อยู่หลังบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง จึงทำอาหารได้อย่างสะดวก ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องเป็นปูนลอฟท์และอิฐน้ำตาล ห้องนี้มีประตูไม้ติดตั้งไว้ สามารถใช้เปิดระบายอากาศหรือเป็นทางออกไปนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิรนลอฟท์ที่ภายในมีฟังก์ชันครบ สร้างจบด้วยงบ 860,000 บาท สร้างบนพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง หากใครที่ชื่นชอบบ้านสวย เท่ แบบสไตล์ลอฟท์หลังนี้ สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางได้ค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sasita Komsee