แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม.

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Thanthai Phrommchan ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาเป็นทรงเพิงแหงน ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 710,000 บาท จากทีมงานช่างแทนทัย ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.เภอปง จ.พะเยา

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ แต่งผนังด้วยสีเทาตัดน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทลาดเอียงไปด้านหลัง ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นสูง ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย โดยมีขอบรอบนอกเป็นสีเทา พร้อมติดตั้งเหล็กดัดสีขาวที่หน้าต่าง

บันไดหน้าบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาแบบพื้นระเบียง ด้านหน้าของระเบียงเสริมด้วยระแนงยาวสีดำ รอบๆก่อม้านั่งไว้ เพิ่มลูกเล่นของเสาด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้พร้อมใช้งาน

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง ด้านข้างถูกสร้างเป็นห้องนอน ส่วนด้านหลังเป็นห้องครัว ผนังห้องทาทับด้วยสีเทา ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ตรงมุม ส่วนตรงกลางติดตั้งโคมไฟสวยที่ทันสมัย

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ภายในปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีลักษณะมันวาว ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเป็นบานใหญ่ รับแสงให้ภายในสว่างและระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตู PVC พื้นห้องเป็นกระเบื้องโทนเข้มลายสวย ผนังสีขาวคาดด้วยสีดำ ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งแบบอย่างที่น่าสนใจ สำหรับใครที่ชื่นชอบ และมีแผนจะสร้างบ้าน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thanthai Phrommchan