แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม.

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ คือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หน้าบ้านเป็นระเบียง กับโรงจอดรถ และด้านหลังก็ยังสร้างระเบียงอีกหนึ่งที่ พื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัวบ้าน (ไม่รวมโรงจอดรถ) มี 136 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างรวมงานต่อเติม 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ADDHOME ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีขาวกับสีส้มที่สดใส ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ซึ่งมีการตกแต่งขอบด้วยอลูมิเนียมสีขาวอย่างลงตัว

พื้นรอบๆตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด รวมถึงพื้นที่จอดรถด้านหน้า ซึ่งมีขนาดกว้าง และสะดวกต่อการใช้งาน ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ รอบๆใต้ฝ้าติดตั้งไม้ระแนงสีขาวที่ยาวไปถึงฝั่งระเบียง พื้นระเบียงและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีเทาดำ ด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กระแนง และได้ติดตั้งโคมไฟไว้ตามเสาหน้าบ้าน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ส่วนฝ้าหลุมสีขาวล้วน ติดตั้งโคมไฟเพดานทรงกลมกับไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้ของบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน หน้าต่างที่ผนังมีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในน่าอยู่ ดีไซน์ให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมทรงกลม หน้าต่างที่ใช้มีขนาดต่างกัน ซึ่งบานเล็กสามารถเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้ และเนื่องจากหน้าต่างเป็นกระจกใส แสงจากภายนอกจึงส่องผ่านเข้ามาได้ และช่วยให้ภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องดีไซน์และตกแต่งคล้ายๆกัน เริ่มจากปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีน้ำตาลและสีดำ ผนังเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนเช่นกัน แต่ใช้เป็นสีดำกับสีขาว ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงพัดลม เพื่อให้อากาศภายในระบายได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ และถูกสร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ ที่ตัดกับพื้นโทนสีขาวและกระเบื้องกรุผนังได้อย่างลงตัว บนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ห้องนี้เลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ และยังถูกออกแบบให้มีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้อีกด้วย

จากประตูห้องครัว เปิดออกมาหลังบ้านจะเห็นกับระเบียง โดยมีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาให้เข้ากับผนัง รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ และได้ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลางฝ้า

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุรวุฒิ ถนัดไร่