แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า”บ้านสวย”ของแต่ละคนอาจมีนิยามที่ต่างกัน เพราะขนาดของครอบครัว ไลฟ์สไตล์ หรืองบประมาณที่ทุกคนใช้มีไม่เท่ากัน สำหรับคนที่เป็นครอบครัวเริ่มต้น และสนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพาไปรู้จักต่อจากนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูง เป็นผลงานจากคุณ ชัทธวัฒ ทับแสง  ที่ได้แบ่งปันให้เรารับชม ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท ต่อมามีการสร้างโรงจอดรถไว้ด้านข้าง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านโทนสีครีม ฐานขอบล่างแต่งเป็นสีเทา ผนังตรงกลางเป็นไม้ฝาน้ำตาล ใต้ชายคาออกโทนสีส้ม ส่วนด้านข้างของบันไดทั้งสองฝั่ง มีเหล็กระแนงยาวสีน้ำตาลที่ติดตั้งไว้ ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวยงาม พื้นรอบๆมีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้าน กั้นรอบๆด้วยสแตนเลสที่ยาวไปถึงราวจับบันไดทั้งสองข้าง จากนั้นปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ตามผนังหน้าบ้านมีโคมไฟที่สว่าง ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายหลังมีการสร้างโรงจอรดถไว้ด้านข้าง ซึ่งหลังคายกสูงพอๆกับตัวบ้าน และเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทเช่นกัน โรงจอดรถนี้ใช้งานง่าย เพราะมีพื้นที่กว้าง ส่วนหลังบ้านมีบันไดที่สร้างไว้พร้อมประตูไม้ เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ และออกโทนเข้มสีดำ ผนังทาทับด้วยสีเหลืองอ่อนๆ ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีทั้งไฟดาวน์ไลท์ และโคมไฟติดตั้งไว้ เนื่องจากห้องนี้กว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้เป็นบานไม้สีโทนเข้ม ที่แข็งแรงและตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างตามผนังมีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ขนาดของห้องกว้าง น่าเข้าใช้งาน เพราะมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ผนังใช้เป็นกระเบื้องหินอ่อนสีเทาที่คาดด้วยสีดำอีกที

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ยกพื้นสูง สร้างออกมาได้สวย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชัทธวัฒ ทับแสง