แบบบ้านโมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ แต่งภายนอกด้วยโทนสีเทาที่ดูสบายตา ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว โครงสร้างภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่ และหน้าบ้านมีโรงจอดรถ ที่สามารถจอดได้ 1 คัน พื้นที่ใช้สอยของบ้านไม่รวมชายคามี 98 ตร.ม. ส่วนงบที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 850,000-900,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านแม่พริก อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย จากผลงานของ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ตัวบ้านโทนเทา มีทั้งโทนอ่อนโทนเข้ม และตัดด้วยบัวปูนสีขาว

โรงจอดรถที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนเข้มสีเทา เสาด้านหน้าติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างให้หน้าบ้าน ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัยขอบสีขาว ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวแต่งวงกบล่างด้วยไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ตรงกลางใช้โคมไฟระย้า และมีสีสันด้วยไฟเรืองแสงสีเหลือง

ห้องนอน สว่าง น่าอยู่ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่ใช้แบบเรียบ หน้าต่างที่ผนังห้องแขวนผ้าม่านสีน้ำตาลอย่างโดดเด่น ส่วนประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่กับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนังสะดวกต่อการใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ในขณะประกอบอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา สุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ ไม่ว่าจะเป็น ชักโครก ฝักบัว เป็นต้น ข้างๆหน้าต่างระบายอากาศมีพัดลม ดังนั้นห้องนี้จึงมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก น่าอยู่

ประตูไม้หลังบ้านเป็นสีขาว นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังสะดวกต่อการเข้า-ออกจากโซนด้านหลัง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาหลังนี้ ที่สร้างให้ทันสมัย ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 082-623-2970, 062-290-3967 (ช่างเจมส์)

ขอบคุณที่มา: เพจ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน