แบบบ้านโมเดิร์น โทนสีเขียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การมีบ้านอยู่อาศัยเป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านแนวโมเดิร์นที่ทันสมัยมาฝาก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ภายนอกของบ้านเป็นสีเขียวสดใส วัสดุใช้ในการสร้างเป็นเกรดกลางมาตรฐานทั่วไป จบด้วยงบก่อสร้างทั้งสิ้น 840,000 บาท โดยที่พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.อุทัยธานี

บ้านสวยหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ผนังทาทับด้วยสีเขียวสดใส แต่งขอบเสา ฐานบน-ล่างด้วยสีขาว ซึ่งใต้ชายคาเป็นไม้ฝา พร้อมกับติดตั้งประตู หน้าต่างกระจกใสขอบสีขาวที่ทันสมัย

หน้าบ้านสร้างให้เป็นระเบียงขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งเล่นหรือจัดกิจกรรมสังสรรค์ด้วยกัน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงเพื่อความปลอดภัย ตรงเสากรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟที่ฝ้าเพดานให้สว่าง

ประตูหน้าบ้านเปิดมาจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง สว่าง อากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน ผนังเป็นสีม่วงอ่อนดูสบายตา ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีม่วงและติดตั้งโคมไฟตรงกลาง หน้าต่างและประตูทางเข้ามีมุ้งลวดเพื่อช่วยกันสัตว์ร้าย

ห้องนอนประตูไม้ ภายในแต่งผนังด้วยสีม่วงอ่อนและอีกห้องเป็นสีฟ้าน้ำทะเล สดใสไปอย่างละแบบ และตัดด้วยฝ้าเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างกระจกใสช่วยระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำตั้งอยู่ติดกัน มีสีสันสดใส ห้องแรกเน้นเป็นสีฟ้าส่วนอีกห้องเป็นสีม่วง เสริมด้วยสีขาวที่ตัดกันอย่างลงตัว และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆไว้พร้อมใช้งาน ส่วนพื้นที่หน้าห้องมีขนาดกว้าง

สุดท้ายเป็นห้องครัว เป็นห้องโล่งๆ ผนังสีม่วงอ่อนๆ ด้านหลังติดตั้งประตูไม้วงกบน้ำตาลไว้เปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหารหรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่มีฟังก์ชันภายในครบ จบด้วยงบ 840,000 บาท และมีสีสันสดใส น่าอยู่ สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin