แบบบ้านโมเดิร์น โทนสีชมพู พื้นที่ใช้สอย 97 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

เจ้าของบ้านคุณ คนทรงโจร อีสานใต้  ได้เผยแพร่แบบบ้านให้เราได้ชมเป็นแนวทาง ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 660,000 บาท ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 97 ตารางเมตร ใช้ระยะเวลาในการสร้าง 1 เดือนกับ 12 วัน

บ้านหลังนี้ล้อมรอบด้วยรั้วอย่างดี ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาเพื่อกันความร้อน ตัวบ้านทาทับด้วยสีชมพู แต่งเสาและฐานขอบล่างให้เป็นสีเทาเหมือนกับไม้เฌอร่าใต้ชายคา

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและกันผนังไม่ให้สกปรก ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้ขนาดใหญ่ แต่งให้มีลวดลายสวยงาม ด้านข้างของบ้านก่อบันได 3 ขั้น และติดตั้งประตูไม้อีกบานไว้เป็นอีกหนึ่งทางเข้า

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง บันไดและพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รอบระเบียงก่อม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตรงฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ ส่วนเสาใหญ่หน้าบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน

ห้องโถงในบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ผนังสีฟ้าสดใสถูกแต่งขอบด้วยไม้แถบน้ำตาล ฝ้าเรียบสีขาวทำให้จุดนี้สว่าง อีกทั้งยังฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนของครอบครัว หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ใช้ประตูไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องดีไซน์ให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ

ห้องครัว ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลในการตกแต่งรวมถึงปูพื้นกันลื่น เคาน์เตอร์ครัวถูกก่อไว้ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างกระจกใสกันแสงด้วยผ้าม่านสีเขียว

ส่วนห้องน้ำตั้งอยู่ถัดจากห้องครัว พื้นห้องและผนังมีสีสันไม่แพ้กัน โดยผนังเป็นลายดอกไม้ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการสร้างบ้านของตน

ปล.ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คนทรงโจร อีสานใต้