แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่ได้คัดสรรมานำเสนอต่อจากนี้ เป็นแบบบ้านอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งมีขนาดชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 125 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ในการสร้างใช้งบไปประมาณ 850,000 บาท จาก บริษัท ไนน์ตี้ไฟว์ คอนสตรัคชั่น ลำปาง จำกัด

ในการสร้างบ้านหลังนี้ใช้เวลา 3 เดือนกับอีก 4 วัน ตัวบ้านยกพื้นสูง ผนังแต่งแต้มด้วนสีเทา ตัดด้วยขอบบัวสีขาว ผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาน้ำตาล หลังคาทรงเพิงแหงน มุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน พื้นรอบบ้านเทคอนกรีต เสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคาเป็นระเบียงขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆก่อม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ใต้ชายคากั้นด้วยไม้ฝาสีขาว ผนังโซนนี้มีระแนงยาวสีส้มที่มีสีสัน ข้างๆเป็นประตู หน้าต่างกระจกใส ขอบสีขาวที่ทันสมัย

หลังบ้านติดตั้งประตูไม้ ที่ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน ใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้าน โดยมีบันไดที่ก่อไว้ แต่งด้วยกระเบื้องอย่างดี

ห้องโถง เป็นห้องแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ กระเบื้องปูพื้นโทนสีเทามีลวดลายที่สวยงาม ผนังสีเทาแต่งขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ฝ้าหลุมมีโคมไฟติดตั้งไว้เพื่อให้ส่องแสงสว่างทั่วห้อง แสงจากประตู หน้าต่างทำให้ห้องนี้สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอนประตูไม้วงกบน้ำตาล ตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบและตกแต่งด้วยสไตล์เดียวกันกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ละห้องมีหน้าต่างบานใหญ่ หากนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้ นอกจากจะช่วยบังแสงลดความร้อนแล้ว ยังเป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลลายดอกไม้ทั้งสองห้อง ผนังแต่งด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายต่างกัน ติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆที่พร้อมใช้งาน

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างจึงสะดวกต่อการทำอาหาร อีกทั้งยังทำให้อากาศระบายได้ดี กระเบื้องปูพื้นมีสีสัน สดใส ตรงมุมห้องก่อเคาน์เตอร์สีดำทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นแต่งเป็นกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล และมีหน้าต่างกับประตูเป็นช่องทางระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านนาปราบ จังหวัดลำปาง สำหรับใครที่สนใจและอยู่พื้นที่ใกล้เคียง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: โทร.093-2749595, 0932259998

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านลำปาง ภาคเหนือ บริษัท ไนน์ตี้ไฟว์ คอนสตรัคชั่น ลำปาง จำกัด