แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 69.5 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน” เป็นสิ่งพื้นฐานที่มนุษย์ต้องการเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ที่อยู่อาศัยอาจมีหลายประเภทก็จริง แต่เนื่องจาก “บ้าน” มีความสะดวกสบายมากกว่า และหลายคนพึงพอใจที่จะเลือกบ้านเป็นที่อยู่อาศัยหลัก วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมานำเสนอให้เป็นไอเดีย

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Rung Wannasri แต่งภายนอกด้วยสีฟ้าสดใส ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 69.5 ตร.ม. ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 650,000 บาท หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา มุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ตัดกับฝ้ารอบๆที่เป็นสีขาว ตัวบ้านแต่งด้วยสีฟ้า ตัดด้วยขอบบัวสีขาวเช่นกัน ซึ่งผนังใต้ชายคาเป็นไม้เฌอร่า ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเป็นกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และโดดเด่นด้วยขอบบัวหนาสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย จึงก่อบันไดขนาดกะทัดรัด ปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับระเบียง โดยรอบระเบียงก่อม้านั่งไว้นั่งเล่น ที่ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟให้สว่างซึ่งแต่งรอบๆด้วยเหล็กสีดำ และกรุทับเสาด้านหน้าด้วยกระเบื้อง

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก หลังบ้านติดตั้งประตูไม้น้ำตาลไว้เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถง พื้นห้องเป็นสีน้ำตาลที่มีลวดลายสวยเด่น ผนังสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ฝ้าหลุมสีขาวติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ พร้อมเสริมลูกเล่นเป็นไฟเรืองแสงสีต่างๆให้มีสีสัน ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนของครอบครัว หน้าต่างที่ผนังติดตั้งผ้าม่านไว้เรียบร้อย

ภายในห้องโถงสว่าง ด้านข้างสร้างเป็นห้องนอน 2 ห้อง ที่ดีไซน์ประตูให้เป็นบานไม้วงกบน้ำตาล

ช่องทางเดินไปยังโซนหลังบ้านมีขนาดกว้าง ประตูไม้สีน้ำตาลเข้มเป็นบานที่เปิดออกไปหลังบ้าน จุดนี้มีเคาน์เตอร์ครัวตั้งอยู่ติดกับผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายเดียวกับพื้น ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและประตูตู้เก็บของสีขาวตัดกับกระเบื้องน้ำตาลอย่างชัดเจน ซึ่งด้านข้างอีกฝั่งสร้างเป็นห้องน้ำ

ห้องน้ำประตู PVC สีขาว แต่งให้มีสีสัน ภายในก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน กระเบื้องที่กรุผนังเป็นโทนสีฟ้าคาดด้วยลายดอก ส่วนพื้นเป็นกระเบื้องหลากสี ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ส่วนช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่ผนังช่วยให้ภายในสว่าง และอากาศถ่ายเทสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และระเบียง ด้วยงบ 650,000 บาท ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Rung Wannasri