แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 87.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานของ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างแพร่หลาย ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้านและโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 87.5 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้าง 570,000 (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่บ้านหนองใหญ่ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีฟ้าสดใส รอบๆเลือกใช้ฝ้าที่มีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านสีเฟ้าเทาตัดด้วยระแนงยาวสีส้ม และบัวปูนสีขาว ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาวที่โดดเด่น

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและกันผนังไม่ให้สกปรก โรงจอดรถด้านข้าง มีระแนงไม้เป็นกันสาดใต้ชายคา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายตาราง จุดนี้มีประตูไม้น้ำตาลอีกหนึ่งบานที่สร้างไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้

ระเบียงที่สร้างหน้าบ้าน เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกายรอบระเบียง ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนด้านหน้าของเสามีโคมไฟสีดำพร้อมใช้งาน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถง ไว้สำหรับพักผ่อน รองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางแขวนโคมไฟสวยที่สว่าง และทันสมัย

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบและตกแต่งให้เหมือนกัน มีพื้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาขอบล่างสีดำ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเป็นบานใหญ่ ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังรับแสงจากภายนอกให้ห้องนอนสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายพร้อมใช้งาน

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน อากาศในห้องปลอดโปร่ง ระบายได้ดีทั้งทางหน้าต่างและประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน กระเบื้องปูพื้นเป็นลายไม้ ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนังที่พร้อมใช้งาน แขวนโคมไฟห้อยลงมาเพื่อให้สว่าง สะดวกต่อการทำอาหาร

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร: 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE: 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572