แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่​ใช้สอย​ 92.25​ ตร.ม. ขนาด 4​ ห้องนอน​ 1​ ห้อง​นํ้า

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว ยิ่งโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จาก เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ต่อเติมทั่วไป งานไฟ ฝ้า สี (เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 4​ ห้องนอน​ 1​ ห้อง​นํ้า​ 1​ ห้องครัว​ 1​ ห้องโถง​ และระเบียง โดยมีพื้นที่​ใช้สอย​ 92.25​ ตร.ม. และใช้งบประมาณ​ในการ​ก่อสร้าง​ 960,000​ บาท พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.ท่งกว๋าว​ อ.เมืองปาน​ จ.ลำ​ปาง ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ขอบเชิงชายดีไซน์ให้เป็นสีน้ำตาลเข้ากับไม้ฝาที่กรุใต้ชายคา ผนังบ้านสีฟ้ามีฐานขอบล่างเป็นโทนเข้ม ตรงระเบียงและข้างบันไดเพิ่มระแนงยาวสีน้ำตาล-ดำ ด้านหน้าเพิ่มขอบบัวสีน้ำเงินอย่างโดดเด่น

บันไดหน้าบ้านมีหลานขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ด้านข้างทั้งสองฝั่งมีราวจับเป็นเหล็กสีดำ รอบระเบียงทั้งสองกั้นด้วยเหล็กเช่นกันเพื่อความปลอดภัย ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานไม้ที่แกะสลักไว้อย่างดี ด้านบนติดตั้งโคมไฟสีดำ ส่วนประตูระเบียงฝั่งห้องนอนและหน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ห้องโถงภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ผนังสีขาวควันบุหรี่ถูกแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานห้องโถงเลือกใช้แบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ห้องนอนมีประตูเป็นบานไม้เรียบ ส่วนห้องน้ำมีลวดลายที่น่ารัก

ภายในห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพาดนที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสรอบห้องมีผ้าม่านยาวสีเทาดำแขวนไว้ช่วยบดบังแสง

ห้องน้ำ มีพื้นเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีขาวเทา และด้านบนเป็นปูนติดตั้งพัดลมระบายอากาศ ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับใช้งานมีครบครัน

ผนังหลังบ้านมีประตูไม้น้ำตาลที่ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน พร้อมบันไดที่ก่อไว้เพื่อใช้ขึ้น-ลงได้อย่างสะดวก และเทพื้นรอบบ้านด้วยคอนกรีตอย่างดี เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและกันผนังไม่ให้สกปรก

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์น 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่​อ​:​ 0869980914​ (คุณ​พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้)
Lind​ ID: 0869980914
เฟซบุ๊ค​: พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้

ขอบคุณที่มา: เพจ เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ต่อเติมทั่วไป งานไฟ ฝ้า สี