แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างจบที่ 616,000 บาท (คิดเป็นตารางเมตรละ 7,000 บาท)

บ้านหลังนี้แต่งผนังด้วยโทนสีเทา ที่มีทั้งโทนสีเข้มกับโทนอ่อน ตัดด้วยขอบบัวสีเหลืองส้มอย่างโดดเด่น บริเวณใต้ชายคาเป็นไม้เฌอร่า หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท และมีลักษณะลาดเอียงไปด้านหลัง ด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถ ดีไซน์หลังคาให้เป็นเหมือนตัวบ้าน และเทพื้นด้วยคอนกรีต ฉาบเรียบไว้อย่างดี

ฝ้าชายคาบริเวณหน้าบ้านมีรูระบายอากาศ ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นกระจกขอบสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ เนื่องจากบ้านยกพื้นสูงจึงก่อบันไดหลายขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลแบบเดียวกับระเบียง ม้านั่งที่ก่อไว้ที่ระเบียงเหมาะสำหรับเป็นที่นั่งเล่น รับลมเย็นๆ

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องเน้นสีเทา ห้องโถงโซนรับแขก แต่งผนังด้วยสีเทาเข้มกับอ่อน ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้วยสีดำ และติดตั้งโคมไฟลูกบอลไว้ หน้าต่างรอบห้องช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง และทำให้ในห้องสว่าง น่าอยู่

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ภายในห้องมีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้อง ผนังห้องแรกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง โดยมีทั้งสีเทาอ่อนกับเข้ม ฝ้าเพดานเรียบสีขาวแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ส่วนอีกห้อง แต่งผนังด้วยสีเทาล้วน ดูสบายตา หน้าต่างกระจกใสรอบห้องเป็นบานใหญ่ นอกจากจะช่วยรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ยังสามารถมองผ่านเพื่อชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

ห้องครัว พื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง จึงทำให้อากาศปลอดโปร่งและทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่ก่อไว้ใช้งานมีขนาดกว้าง แต่งแต้มด้วยกระเบื้องลายโทนสีดำอย่างโดดเด่น เข้ากับกระเบื้องที่แต่งผนัง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูหน้าห้องมีสีสันสดใส พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น กระเบื้องแต่งห้องเป็นโทนน้ำตาลคาดด้วยสีขาว มีลวดลายที่สวยงาม ตรงกลางก่อบล็อกแก้วกั้นโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ จบด้วยงบ 616,000 บาท และบรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย เต็มไปด้วยต้นไม้ ต้นหญ้าที่เขียวขจี สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin