แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 52.5 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นมาฝาก ที่รับรองเลยว่าจะสวย ถูกใจคนอ่าน

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นอีกหนึ่งการออกแบบ-ก่อสร้างที่ลงตัว ผลงานจาก ธีรพล โมเดิร์น โฮม พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 52.5 ตร.ม. ฟังก์ชันการใช้งานมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ด้วยงบก่อสร้างประมาณ 500,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ผนังใต้ชายคาเป็นไม้เฌอร่า ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทา โดยแต่งขอบเสาและฐานล่างให้เข้ม ผนังหน้าบ้านมีระแนงยาวสีขาว และเพิ่มลูกเล่นเป็นกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน เฉลียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ติดตั้งโคมไฟที่ฝ้าเพดาน เช่นเดียวกับผนังหน้าบ้าน ส่วนประตู หน้าต่างเลือกใช้บานกระจก ขอบอลูมิเนียมสีขาว

ห้องรับแขก ดีไซน์ผนังให้เป็นสีม่วง ขอบล่างไม้แถบน้ำตาล กระเบื้องปูพื้นลายหินอ่อนสีขาวดูสบายตา ฝ้าเพดานใช้แบบหลุม หน้าต่างกระจกใสมีผ้าม่านติดตั้งไว้ และมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ช่องทางเดินในบ้านไปยังห้องนอนกับห้องน้ำ มีขนาดกว้าง สว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตรงฝ้าเพดาน รวมถึงแสงจากทางหน้าต่างที่ผนังข้างๆ

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ภายในแต่งผนังให้เป็นสีชมพูหวาน ขอบล่างไม้แถบน้ำตาล กระเบื้องปูพื้นเป็นแบบห้องโถง ตามผนังมีรูปภาพแขวนประดับไว้ และหน้าต่างที่ระบายอกาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสวยลายหิน-ดอกไม้ ผนังลายหินอ่อนดูสบายตา และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

ด้านหลังของห้องโถง ก่อเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัด ที่แต่งด้วยสีม่วงเหมือนผนังโซนนั้น ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เดินไปอีกหน่อยคือประตูไม้ เปิดระบายอากาศออกไปหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม:  085-4531471 (คุณธีรพล)
Line ID:  tonlove2255

ขอบคุณที่มา: เพจ ธีรพล โมเดิร์น โฮม