แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

แบบบ้านที่นำมาฝากในวันนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ที่มีพื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 1.17 ล้านบาท (ไม่รวมเสาเข็ม) ในการก่อสร้างใช้อิฐมวลเบาสำหรับผนัง ฐานรากตอกเสาเข็ม

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ตัวบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อน ขอบล่างที่ยกสูง ไม้ฝากลางบ้าน และบริเวณใต้ชายคาแต่งเป็นสีเทาเข้ม และเพิ่มระแนงยาวสีดำบริเวณหน้าบ้านให้โดดเด่น หลังคาต่างระดับมุงด้วยเมทัลชีท เป็นทรงเพิงหมาแหงน ฝ้ารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก

บันไดขึ้นบ้านปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เช่นเดียวกับพื้นระเบียง ซึ่งมีราวจับเป็นเหล็กดัดที่แข็งแรง ด้านหน้าก่อม้านั่งสีดำไว้ใช้เป็นที่นั่งเล่น รับลมเย็นๆ ฝั่งขวาเป็นระเบียงที่ยื่นออกมาจากห้องนอน กั้นด้วยเหล็กดำเพื่อความปลอดภัย ซึ่งผนังฝั่งนี้มีระแนงยาวสีเทาติดตั้งไว้

ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเป็นกระจกใส ช่วยให้ภายในสว่าง ห้องโถงกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนมันวาว เข้ากับผนังสีเทา ที่แต่งขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ฝ้าเพดานแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ห้องนอนใช้ประตูไม้สีขาว

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องยังคงใช้เป็นสีเทา เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ข้างๆนั้นมีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ ช่วยเปิดระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องกระเบื้องน้ำตาลอ่อนคาดด้วยสีดำ ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน และพัดลมเพื่อช่วยเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ประตูที่เปิดออกมายังระเบียงหลังบ้าน ติดตั้งประตูไม้สีขาว ระเบียงหลังบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน กั้นด้วยเหล็กระแนงยาวมาถึงราวจับบันได ซึ่งกระเบื้องปูพื้นโทนสีเทาเป็นลายหกเหลี่ยม

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ หวังว่าเพื่อนๆคงชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้กับการออกแบบ-สร้างบ้านของตน สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ศูนย์รับสร้างบ้าน Cabin Home