แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร

บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

แบบบ้านที่ได้นำมาเสนอให้ในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด  2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ส่วนภายนอกสร้างให้มีเฉลียงทั้งหน้าบ้านและด้านข้าง จบด้วยงบประมาณ 850,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

เริ่มจากหลังคาบ้านทรงเพิงแหงน มุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคาเป็นไม้เฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านเน้นเป็นสีเทาเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย ติดตั้งประตูเข้าบ้านจำนวน 2 บาน ที่เป็นกระจกใสขอบสีขาว ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่าง เฉลียงหน้าบ้านโดดเด่นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และล้อมรอบอย่างดี

ส่วนเฉลียงด้านข้างเปิดโล่ง ไม่มีอะไรกั้น ติดตั้งโคมไฟใต้หลังคาให้จุดนี้สว่างในยามค่ำคืน ซึ่งจากมุมนี้จะเห็นว่าผนังหลังบ้านกรุทับด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาลขอบสีขาว

ประตูทั้งสองบานเปิดเข้ามาเป็นห้องโถง กระเบื้องมันวาวน่าสัมผัส ผนังแต่งเป็นสีครีมเหลืองที่ดูสบายตา ส่วนฝ้าหลุมสีขาวประดับโคมไฟตรงกลาง ติดตั้งมุ้งลวดที่ประตูทั้งสองบานเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ภายในห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกันกับห้องโถง เพียงแต่ใช้ฝ้าเพดานเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง หน้าต่างรอบห้องมีขนาดต่างกัน ช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก น่าอยู่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้งเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการออกแบบและสร้างบ้านที่ลงตัว หวังว่าทุกท่านคงชอบและได้ไอเดียไปใช้ในการสร้างบ้านของตน

ขอบคุณที่มา: มานพ วิไลรัตน์านั้น