แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านที่ไ้คัดสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท จากผลงานของทีมงาน Chok ta wee รับสร้างบ้าน สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ พิกัด บ้านสมุด ต.สมุด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเขียว รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา ตัวบ้านสีเขียวอ่อน ด้านหน้าเป็นปูนเปลือยที่โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีเขียว บันไดและเฉลียงกะทัดรัดหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้านและกันผนังไม่ให้สกปก  ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้สีขาวพร้อมบันได ไว้ใช้เปิดระบายอากาศหรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ส่วนประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างบานกระจก มีขอบบัวด้านบนเป็นสีเขียวเข้ม

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้าตาลครีมที่มันวาว ผนังห้องสีเขียวอ่อนเข้ากับฝ้าเรียบสีขาวที่ติดตั้งโคมไฟทรงกลม และฝังไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนในบ้านจำนวน 2 ห้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบห้องโถง ผนังสีฟ้าสดใสเข้ากับฝ้าเรียบสีขาว ส่วนประตูทางเข้าเป็นบานไม้ ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องนอนห้องแรกออกแบบให้มีหน้าต่างเพียง 1 บาน ส่วนอีกห้องมีจำนวนสองบาน หน้าต่างขอบอลูมิเนียมช่างโดดเด่น ทันสมัย นอกจากจะระบายอากาศให้ปลอดโปร่งแล้วยังคอยรับแสงให้ห้องสว่างได้อีกด้วย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ผนังห้องลายอิฐสีน้ำตาลเทาดูสบายตา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบครัน รวมถึงช่องระบายอากาศขนาดใหญ่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ Chok ta wee รับสร้างบ้าน สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ