แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 96 ตารางเมตร

บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่ได้เลือกมานำเสนอให้ชมในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นโทนสีฟ้าตัดน้ำเงิน ตัวบ้านกว้าง 8 เมตร ยาว 12 เมตร พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ฟังก์ชันภายในได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และห้องโถงกว้าง เจ้าของบ้านคุณ Narong Suepao ระบุว่าเน้นห้องโถงกว้าง เพื่อที่จะได้ต่อเติมห้องครัวในภายหลัง ในการสร้างใช้เสา 15 ต้นรวมหน้าบ้าน งบก่อสร้างอยู่ที่ 750,000 บาท พิกัดจังหวัดอุทัยธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังบ้านมีต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ ผนังบ้านสีฟ้าตัดน้ำเงิน มีขอบบัวเป็นสีขาว หลังคาทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำเงินให้เข้ากัน ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบที่มีรูระบายอากาศ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงกว้าง บันไดและระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายน้ำตาล รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ เสาโชว์ด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นกระเบื้องสีเทา ติดตั้งโคมไฟด้านหน้า ใต้ชายคาโดดเด่นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีเทามีลักษณะมันวาว ผนังสีเทาล้วนดูสบายตา ฝ้าเพดานแบบหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตามผนังรอบห้องมีหน้าต่างหลายบาน และด้านข้างสร้างเป็นห้องนอน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี พื้นห้องทั้งสองปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาแบบห้องโถง ผนังห้องแรกมีสีสันเป็นสีชมพู ส่วนอีกห้องเป็นสีเทา ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว เน้นความเรียบง่าย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนชมพู ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นต่อการใช้งาน ส่วนแสงที่ส่องเข้ามาทางหน้าต่างระบายอากาศ ทำให้ภายในห้องนี้สว่างได้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Narong Suepao