แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบ-ก่อสร้างโดยทีมงาน รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ส่วนหน้าบ้านสร้างระเบียง พร้อมม้านั่ง พิกัดบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

เริ่มจากหลังคาบ้านที่ออกแบบให้ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทน้ำตาล ขอบเชิงชายสีส้มทำให้บ้านสดใส เข้ากับผนังที่เป็นสีเหลือง ไม้ฝาใต้ชายคา ขอบเสาและฐานล่างเป็นสีเหลืองน้ำตาล บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ระแนงยาวสีขาวระหว่างหน้าต่างโดดเด่น ซึ่งหน้าต่างเป็นกระจกขอบสีขาวเช่นกัน

ระเบียงหบ้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย ด้านข้างกั้นด้วยไม้สีขาว อีกฝั่งสร้างม้านั่งและมีชั้นวางของ เหมาะสำหรับนั่งเล่น รับลมเย็นๆช่วงเย็น ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ติดตั้งไม้ระแนงใต้ชายคา พร้อมกับโคมไฟให้จุดนี้สว่างในยามมืดค่ำ ส่วนประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานใหญ่ ที่ทันสมัย

ฝ้าชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ และติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานกว้าง ช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก และติดตั้งประตูไม้สีขาวไว้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ห้องโถง สว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับ้ใช้เป็นที่รองรับแขก กระเบื้องปูพื้นมีลักษณะมันวาว ผนังห้องทาทับเป็นสีฟ้าสดใส และแต่งขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ฝ้าหลุมสีขาวเสริมขอบด้วยน้ำตาลเหลือง พร้อมประดับโคมไฟไว้ ผ้าม่านโทนสีเทาที่หน้าต่างตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ห้องต่างๆภายในบ้าน ออกแบบได้อย่างลงตัว ประตูห้องนอนใช้บานไม้สีขาว วงกบน้ำตาล

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังเป็นลายหินอ่อนสีขาว ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานจึงติดตั้งราวจับรอบห้อง และมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลละมุน เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวยูที่ก่อไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล รวมถึงผนังโซนนั้น ที่ผนังมีตู้แขวนลอยไว้เก็บอุปกรณ์เครื่องครัว และในขณะทำอาหาร เปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างกับประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้างและออกแบบมาได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน หากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ