แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน สำหรับคนที่มีแผนจะสร้างบ้านและชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว แบบบ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ให้คุณได้

องค์ประกอบภายของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว พร้อมกับระเบียงหน้าบ้าน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงคิดเป็น 750,000 บาท ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง จากผลงานการสร้างโดย หจก.พงศ์ศักดา การช่าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย

ลักษณะภายนอกของบ้านเริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคามีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีฟ้า แต่งฐานล่างให้เป็นสีเข้ม บริเวณด้านเพิ่มกรอบสีส้มเหลือง และกรุเสริมด้วยกระเบื้องน้ำตาล ระเบียงหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลรวมถึงบันได รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำและติดตั้งโคมไฟที่เสาให้สว่าง

ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเป็นกระจกใสที่ทันสมัย ขอบด้านในเป็นสีดำส่วนขอบนอกเป็นสีขาวเช่นเดียวกับขอบบัวของตัวบ้าน ส่วนพื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

หลังบ้านดีไซน์ให้มีประตูไม้สีขาวขอบสีดำซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ใช้เปิดระบายอากาศภายในหรือเปิดอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้าน พร้อมก่อบันไดไว้ใช้งานได้อย่างสะดวก

ห้องโถงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังแต่งให้เป็นสีเทาล้วน ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้รอบๆส่วนตรงกลางเป็นโคมไฟช่อดอกไม้ที่น่ารัก มีสีสัน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสองห้องแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันคือกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทา และฝ้าเพดานเรียบที่สว่างด้วยโคมไฟ หน้าต่างรอบห้องเป็นกระจกใสขอบสีดำ ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และอากาศในห้องระบายได้ดี ส่วนห้องใหญ่ถูกดีไซน์ให้มีห้องน้ำภายในตัว

ห้องน้ำทั้งสองห้องสวยงาม น่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทังสิ้น โดยห้องแรกเน้นเป็นโทนสีเทาและห้องที่สองเน้นเป็นสีน้ำตาล ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

สุดท้ายเป็ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของห้องโถง ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังแต่งด้วยกระเบื้องลายโทนสีขาว-ดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ส่วนข้างๆนั้นมีประตูไม้สีขาวไว้เปิดออกไปนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ผู้หญิงสร้างบ้าน หจก.พงศ์ศักดา การช่าง