แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน การสร้างบ้านคืออีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนเพื่อที่จะได้อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับบ้านที่เราจะพาไปรู้จักต่อจากนี้เป็นบ้านที่สร้างจากน้ำพักน้ำแรงของผู้หญิงที่อายุ 24 ปี สร้างแบบไม่มีหนี้ ตามแบบบ้านที่เขาเคยฝันในวัยเด็ก

ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยรูปทรงโมเดิร์น ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และเฉลียง งบในการสร้างรวมเฟอร์นิเจอร์ในบ้านคือ 780,000 บาท ตัวบ้านสวยงาม ลงตัว และมีบรรยากาศรอบๆที่เย็นสบาย

ลักษณะภายนอกของบ้านเริ่มจากหลังคาที่ดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังแล้วมุงเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาบริเวณด้านหน้าฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ผนังบ้านเป็นสีเทา แต่งขอบเสา ฐานล่างของผนัง และตามจุดของหน้าบ้านด้วยสีฟ้าเข้ม ผนังใต้ชายคาเป็นไม้เฌอร่า หน้าบ้านต่อหลังคาเป็นระเบียงขนาดกว้าง ติดตั้งไม้ฝาสีฟ้าใต้ชายคา ส่วนประตู หน้าต่างเป็นกระจกใสที่ทันสมัย โดดเด่นด้วยขอบบัวสีขาว

ห้องโถงมีพื้นที่ใช้สอย 23 ตร.ม. พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาวมีลักษณะมันวาว ผนังทั้งสองฝั่งทาทับด้วยสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยไม้ฝาสีขาว ส่วนผนังด้านในเป็นสีเขียวพาสเทล ฝ้าหลุมมีโคมไฟเปิดใช้งานอย่างสว่าง ที่หน้าต่างติดตั้งผ้าม่านไว้กันแสง และจัดวางเก้าอี้ยาวไว้นั่งพักผ่อน ชมโทรทัศน์ หรือรองรับแขก

ห้องนอนมีขนาดความกว้าง ยาว 4×4 เมตร พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังแต่งด้วยสีทูโทนที่มีทั้งสีเขียวกับเทา เข้ากันได้อย่างดีและแต่งขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ฝ้าเพดานเรียบสีขาวแขวนโคมไฟสวยไว้ ตามจุดต่างๆของห้องมีเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย และอากาศระบายได้ดีทางหน้าต่าง

ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้กัน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหกเหลี่ยมสีขาว ผนังทาทับด้วยสีขาวกับสีเหลือง เว้นแต่บริเวณที่มีเคาน์เตอร์ครัวที่กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว เคาน์เตอร์ครัวสีดำทรงตัวแอลมีสิ่งของจัดวางไว้มากมาย และห้องนี้มีพัดลมไว้คอยช่วยระบายอากาศ

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับดำ ติดตั้งช่องระบายอากาศ และมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ภายในมีฟังก์ชันครบ บรรยากาศรอบบ้านดี ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aphinya Daungtanoo