แบบบ้านโมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านสวยหลังนี้ถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดของบ้านมีชั้นเดียวยกพื้นสูง ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ระเบียง และที่ซักล้าง เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์ ที่ได้สร้าบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านม่วง ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

บรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาโดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยสีฟ้าเข้ม ระเบียหน้าบ้านก้้นรอบๆด้วยสแตนเลส ส่วนบันไดปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงามและบรรยากาศรอบบ้านน่าอยู่ ระเบียงที่สร้างด้านหลังหรือที่ซักล้างกั้นรอบๆด้วยสแตนเลสและยาวมาเป็นราวจับบันไดทั้งสองข้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนประตูเข้าบ้านเป็นบานไม้สีน้ำตาลเข้ม

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว ผนังห้องแต่งขอบล่างด้วยไม้ฝาน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นจุดพักผ่อน ทั้งสว่างและอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอนประตูไม้โทนสีเข้ม ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ดีไซน์เน้นสีขาวเหมือนกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ที่ผนังรอบห้องมีหน้าต่างกระจกใสหลายบาน นอกจากจะรับแสงให้ห้องสว่าง ยังคอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง จึงทำให้ห้องน่าอยู่

ห้องครัว มีกระเบื้องปูพื้นเป็นลายไม้โทนน้ำตาล ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ห้องนี้สว่าง ประตูไม้บานนั้นสามารถเปิดออกไปยังที่ซักล้างได้

ห้องน้ำห้องแรก ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทาเข้ม ผนังห้องเน้นเป็นกระเบื้องสีขาว และเสริมด้วยสีเทา และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ส่วนอีกห้อง มีพื้นเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังสีขาวคาดด้วยสีดำและโมเสค ห้องนี้มีช่องลมขนาดใหญ่ และสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีหลากหลายไม่ต่างจากห้องแรก

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 083-1692555, 081-9976588
ID Line : 0819976588
E-mail : Bento.kh@gmail.com
Page : รับสร้างบ้าน Bunhome design&building

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์รู้สึกเยี่ยม