แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

สำหรับบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ สวยหรู น่าอยู่ ผนังลอฟท์เป็นปูนขัดมัน เคลือบ TOA A100 3 ชั้น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ในที่ดิน 82 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 86 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงกว้างด้านหน้า งบที่ใช้ในการสร้างจบที่ 900,000 ถ้วน จากผลงานของทีมงาน ชัยเจริญการโยธา จ.ลำพูน ที่สร้างบ้านหลังนี้ ณ บ้านป่าลาน ต.อุโมงค์   อ.เมือง จ.ลำพูน ทั้งนี้เจ้าของบ้านคุณชื่อทอง คนธรรมดา ระบุว่า “ใช้เวลา 70 วันเป๊ะ “

ลักษณะภายนอกของบ้านสวยเด่นหลังนี้ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา หลังคาลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านปูนลอฟท์ขัดมัน บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล และตัดด้วยบัวสีขาว ส่วนมุมด้านหน้าเสริมด้วยกระเบื้องหินทราอย่างโดดเด่น บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นหน้าบ้านและด้านหลังเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง

รูปทรงของบ้านสวยงาม ระเบียงหน้าบ้านที่สร้างยื่นออกมา มีหลังคาเป็นทรงแบน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ด้านข้างสร้างม้านั่งขนาดกะทัดรัด และด้านหน้าแต่งด้วยระแนงยาว ฝ้าเพดานและเสาสว่างด้วยโคมไฟที่ติดตั้งไว้ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกในขอบด้านในสีดำ และมีขอบบัวรอบนอกเป็นปูนสีขาว

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ผนังห้องเป็นปูนลอฟท์ขัดมันเช่นกัน และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม และมีไฟดาวน์ไลท์ส่องแสงสว่าง

มุมห้องนอน และห้องน้ำ โดยห้องนอนใช้ประตูไม้วงกบน้ำตาล ส่วนห้องน้ำใช้ประตูบาน PVC สีเทา

ภายในห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ส่วนฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม ที่ผนังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ ส่วนหน้าต่างบานกระจกที่ทันสมัยมีขนาดต่างกัน เปิดระบายอากาศได้ดี และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ต่อมาเป็นห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก พ้นห้องดีไซน์ให้ต่างระดับ และกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบผนัง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างเป็นสัดส่วน และมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยเปิดระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้างทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยปูนลอฟท์เช่นกัน สำหรับด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่าง และประตูเปิดออกไปหลังบ้าน เป็นช่องทางระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชื่อทอง คนธรรมดา