แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างชั้นเดียวตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ดีไซน์สวยเท่ห์ มาให้ทุกคนได้ชมกัน

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่มีผู้คนมากมายได้ให้ความสนใจ ฟังก์ชันภายใมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 950,000 บาท ในการสร้างในวัสดุเกรด A จากผลงานของ รับสร้างบ้าน โดย สล่าสร้างบ้านเชียงราย ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ ต.​นางแล อ.เมืองเชียงราย​ จ.เชียงราย

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้ซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังลอฟท์สีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงินเทา บางจุดแต่งเสริมด้วยงานอิฐ และผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง รอบๆตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา แต่งตรงกลางของเสาด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟ ส่วนพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเช่นกัน ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลื์ทรงกลมให้สว่าง สำหรับประตูกระจกลายตารางขอบสีดำนั้น มีบัวรอบๆเป็นสีขาวเหมือนหน้าต่าง

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีเทาอ่อนๆแต่งเสริมด้วยงานอิฐโชว์ ฝ้าเพดานหลุมตรงกลางแขวนโคมไฟสวยที่ทันสมัย และรอบๆฝังไฟเรืองแสงสีเหลืองให้สว่างและมีสีสัน ห้องนี้กว้าง มีเฟอน์นิเจอร์จัดวางไว้อย่างลงตัว

ห้องพระ มีขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน แต่ฐานขอบล่างเป็นวงกบไม้สีขาว ผ้าม่านยาวสีน้ำตาลที่ผนังมีความโดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในทั้งสามออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากพื้นห้องที่ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีเทา และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่างอย่างทั่วถึง

ตามจุดต่างๆของห้องจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน ชั้นวางของ และอื่นๆ ส่วนหน้าต่างที่ผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะแขวนผ้าม่านไว้ ยังติดตั้งบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลเช่นกัน สำหรับพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาล้วน ผนังแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทาและสีดำ ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก สุขภัณฑ์การใช้งานถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และบนหน้าต่างมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ส่วนห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ มีเฟอร์นิเจอร์ครบ พร้อมใช้งาน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสก๊อตสีขาว-ดำ ผนังทาทับด้วยสีฟ้า-เทา เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้แต่งด้วยกระเบื้องสีเทา และผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว อากาศภายในปลอดโปร่ง มีทั้งหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน เป็นช่องทางในการระบาย

ส่วนหลังบ้านก่อบันไดขนาด 3 ขั้น และสร้างพื้นที่ขนาดกะทัดรัดไว้ใช้เป็นที่ซักล้าง

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

Tel : 084-6170117 ช่างแช้มป์
Line ID : 0846170117

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน โดย สล่าสร้างบ้านเชียงราย