แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 42 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียวมาให้ทุกคนได้ชมกันเป็นแนวทาง

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ ทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และ 1 ห้องครัว ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 42 ตารางเมตร ในการสร้างใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 525,000 บาท จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน รับสร้างบ้าน นครสวรรค์ โฮมมาร์ทสะพานเดชา

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านสีลอฟท์โทนเข้ม แต่งเสริมด้วยอิฐโชว์น้ำตาลอย่างโดดเด่น ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีชมพู และติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูหน้าบ้านเลือกใช้บานไม้น้ำตาล ส่วนหน้าต่างเลือกใช้ประตูกระจกขอบสีดำที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้านมีห้องโถง ที่เป็นลอฟท์ขัดมันโทนสีอ่อนกว่าภายนอก พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ฝ้าเพดานเรียบสีขาวช่วยให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ภายในห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกที่ผนังสามารถเปิดระบายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังรับแสงให้ภายในสว่าง ส่วนประตูหน้าห้องเลือกใช้เป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี

มุมห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง เคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งใช้งานเป็นตู้เก็บของ และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้น้ำตาลเพื่อเปิดระบายอากาศออกไปหลังบ้าน

ห้องน้ำ ก่อผนังขนาดกะทัดรัดเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก กระเบื้องแต่งห้องมีลวดลายที่แตกต่าง แต่เข้ากันได้อย่างลงตัว ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อได้ : 089-177-7165, 089-702-8052

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน นครสวรรค์ โฮมมาร์ทสะพานเดชา