แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 66 ตารางเมตร

ในสมัยปัจจุบัน เห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก อีกหนึ่งผลงานจากคุณ สุบิน นึกชม ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ขนาดตัวบ้าน 6*11 เมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 66 ตารางเมตร และจบด้วยงบทั้งสิ้น 4 แสนกว่าบาท ในการสร้างใช้เสาสำเร็จ วัสดุที่ใช้เป็นเกรดกลาง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาคาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า มุมหน้าบ้านกรุเสริมด้วยไม้ฝาสีส้มที่สดใส ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีขาว เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสิรมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังสีม่วงพาสเทลช่างดูสบายตา และตัดกับฝ้าหลุมสีขาวได้เป็นอย่างดี ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลคาดด้วยสีดำอย่างลงตัว

ห้องครัวที่สร้างไว้ด้านหลังของห้องโถง พื้นที่ใช้สอยมีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีสีสัน เน้นเป็นลายหิน เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา โดยมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ สำหรับหน้าต่างกระจกใสตามผนัง นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูบาน PVC  ที่ใช้มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายที่น่ารัก แตกต่างกัน ส่วนผนังด้านบนยังคงทาทับด้วยสีม่วงพาสเทล และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุบิน นึกชม