แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนอน งบ 4 แสนบาท

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ข้ามากับพระ เดอะซีรี่ส์ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง เฉลียงเล็กๆหน้าบ้าน ซึ่งเฉพาะตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 40 ตารางเมตร และมีพื้นที่ซักล้างหลังบ้านอีก 24 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 400,000 บาท (รวมเสาเข็ม)

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดั ตัวบ้านโทนสีครีมแต่งขอบด้วยสีเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ส่วนหน้าบ้านแต่งเสริมด้วยเหล็กกล่องยาวสีดำ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงเล็กๆหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องโถงที่สว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังเป็นโทนสว่างสีขาวล้วน เช่นเดียวกับฝ้าเพดานหลุมที่มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ประตูไม้สีขาวด้านหลัง เป็นบานที่ใช้เปิดออกไปยังหลังบ้าน ส่วนห้องน้ำมีประตูเป็นบาน PVC ลายดอกไม้ที่มีสีสัน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา ขาว และสีดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านสวนสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 097-3162949 (ช่างบอย)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ข้ามากับพระ เดอะซีรี่ส์