แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งเริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาที่ยกพื้นสูงพอประมาณ ขนาดของตัวบ้านเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 800,000 บาท เจ้าของผลงานคุณ วีระชาติ พิลากุล ระบุว่า “ภายใต้งบ 8 แสนบาท สามารถเลือกสร้างเป็น 3 ห้องนอน หรือ 2 ห้องนอนก็ได้” โดยพิกัดรับก่อสร้างคือจังหวัดกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และ มุกดาหาร

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยบัวสีขาวกับสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกขอบสีขาวที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย หลังบ้านมีประตูไม้ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังสะดวกต่อการเดิน-เข้าออกจากโซนหลังบ้าน ส่วนพื้นรอบๆบ้านเทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงรับแขกกว้าง ตรงกลางสร้างเสาไว้ โดยแต่งเป็นสีขาวครีมโทนสีเดียวกับผนัง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาว และติดตั้งโคมไฟทรงกลมกับไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างรอบๆแขวนผ้าม่านไว้เรียบร้อย ซึ่งสามารถบดบังแสงได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนประตูไม้สีขาว แต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ภายในบ้านหลังนี้มีจำนวน 3 ห้องนอน โดยตั้งอยู่ด้านข้างทั้งสาม

ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สไตล์บ้านที่ทันสมัย และถูกสร้างอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สำหรับใครที่สนใจหรืออยากสอบถามรายละเอียดอื่นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของผลงานจากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วีระชาติ พิลากุล