แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลานในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ สมฤทัย วิชัยวงค์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างแพร่หลาย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องครัว และระเบียง โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 900,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 106 ตารางเมตร ซึ่งบ้านมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นสูง ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ซึ่งหลังคาลาดเอียงไปด้านหลัง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ผนังบ้านสีเทาคาดด้วยสีแดงของขอบบัวและระแนง บริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า ด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้อง ส่วนหน้าต่างกระจกทึบสีดำตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ระเบียงกว้างหน้าบ้านเหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ มีม้านั่งติดตั้งไว้ด้านข้าง ผนังโซนนี้กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น เสาระเบียงเป็นไม้ทาสีน้ำตาลอย่างโดดเด่น และเข้ากับประตูไม้บานใหญ่ที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงกว้าง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังชมพูหวานแต่งขอบล่างด้วยสีเทา ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีชมพูเข้ม และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ห้องแรกแต่งผนังด้วยสีชมพูแบบห้องโถง ส่วนอีกห้องเป็นสีเทาดูสบายตา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องที่สองสร้างเตียงด้วยซีเมนต์ ห้องนอนมีขนาดใหญ่ แขวนผ้าม่านที่หน้าต่างให้เข้ากับสีผนัง นอกจากนี้ยังมีเหล็กดัดเพิ่มความปลอดภัยให้คนที่อาศัยอยู่ภายใน

ห้องน้ำ ทั้งสองถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ห้องที่สองเป็นสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องต่างสีและดูสบายตา ตรงกลางแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และมีพัดลมคอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว มีชั้นวางของ เคาน์เตอร์เป็นงานบิ้วอิน โดยแต่งให้เป็นโทนเข้มสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้พร้อมใช้งา น พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่โดดเด่น หน้าต่างรอบห้องมีหลายบาน นอกจากจะทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกแล้ว ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

สุดท้ายเป็นห้องแต่งตัว มีผนังเป็นสีชมพูหวาน ตามจุดต่างๆจัดวางตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ กระจก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และห้องนี้ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์