แบบบ้านสวยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรับชม เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สร้างและตกแต่งได้สวยหรู น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียง และโรงจอดรถ โดยใช้งบในการสร้างเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ทีมงานช่างเอกชัย โดยมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านหนองควาย อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเขียวแข้ม บริเวณด้านหน้ากรุเสริมด้วยหินกาบสีดำ โซนใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีระแนงสีส้มแต่งเสริมไว้ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี รวมถึงโรงจอดรถที่สร้างไว้บริเวณด้านข้างของตัวบ้าน จากนั้นติดตั้งโคมไฟตามเสาและผนังหน้าบ้านให้สว่าง

เฉลียงหน้าบ้านและบันได ปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ตามฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบติดตั้งเหล็กดัดสีดำที่ยาวไปถึงฝั่งโรงจอดรถ สำหรับประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกสีทึบที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ซึ่งมีการแต่งขอบรอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวเด่น ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้าง บริเวณหน้าประตูจัดเป็นโซนรับแขก โดยได้นำเก้าอี้โซฟา และร์ตู้วางของมาจัดวางไว้ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานมีใช้แบบหลุม เพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบ จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ และตามด้วยโคมไฟดวงใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และแต่งวงกบด้วยสีเทา ภายในสร้างให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง มีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆนำมาจัดวางไว้ให้พร้อมเข้าอยู่ ส่วนหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ แขวนผ้าม่านยาวที่เป็นโทนสีขาวกับสีเทา

จุดสำคัญต่อมา เป็นโซนครัวที่สร้างไว้ตรงมุมด้านหลัง ห้องครัวนี้เป็นแบบเปิด กั้นจากห้องโถงด้วยเคาน์เตอร์บาร์ กระเบื้องปูพื้นเป็นฐานสีขาว ลวดลายสีดำ ส่วนเคาน์เตอร์ครัวที่ติดกับผนัง ฉาบเรียบเป็นปูนเปลือยขัดมัน พร้อมกับติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ตามผนังมีตู้ลอยติดตั้งไว้หลายบาน และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบาย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีขนาดกว้าง พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน แบ่งใช้เป็นสีดำและสีขาว ฉากอาบน้ำก่อผนังกั้นไว้อย่างชัดเจน จากนั้นติดั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานช่างเอกชัย รับสร้างบ้านอุดร หนองคาย