บ้านหลังเล็กกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเขียวหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างจบที่ 360,000 บาท โดยบ้านหลังนี้ถูกสร้างในเขตพื้นที่อำนาจเจริญ

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นสูง แต่งผนังด้วยสีเขียวสดใส โดยออกแบบให้ฐานขอบล่างเป็นสีเขียวเข้ม ผนังบ้านใต้ชายคาเป็นไม้ฝาสีขาว หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท พร้อมฝ้ารอบๆ ผนังด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้น้ำตาล ไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทาแบบบันได รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ติดตั้งโคมไฟที่ฝ้าเพดานไว้ใช้ในยามมืดค่ำ เสาด้านหน้าแต่งเสริมด้วยไม้ฝา ขอบสีขาว

ห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังสีเทาแต่งขอบล่างด้วยไม้แถบสีขาว ฝ้าเพดานใช้แบบเรียบติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ที่หน้าต่างมีผ้าม่านลายสวยโทนสีฟ้าติดตั้งไว้ เพื่อช่วยบดบังแสงและเพิ่มสีสันให้ห้องนี้น่าอยู่

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน ทั้งสองตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน ขอบล่างของผนังแต่งด้วยสีน้ำตาล ผ้าม่านที่หน้าต่างเป็นโทนม่วงลายสวย

ห้องครัวมีขนาดพอเหมาะ ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังที่แต่งให้เป็นลายไม้ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน มีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง หน้าต่างกระจกมีมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อกันสัตว์ร้าย ประตูไม้เปิดออกไปยังด้านข้างของบ้านได้

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูมีลวดลายที่น่ารัก ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องลายสาน ด้านบนเป็นปูนทาทับด้วยสีเทา ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน พร้อมช่องลมไว้ระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่สนใจและอยู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ปิยะพันธ์ รำไพ