บ้านหลังเล็กกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของคุณ แม่บุ้ง กะน้องปุญ ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว+ติดรางริน 2 ฝั่ง ใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 350,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านระบุว่า”ญาติทำให้ คนอื่นไม่ได้ราคานี้” โดยบ้านมีขนาดความกว้าง 6 ม. ยาว 9 ม. หรือพื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม. ส่วนรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาที่ใช้มีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่าสีขาว ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาล้วน ติดตั้งประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างซึ่งเป็นกระจกใสที่ทันสมัย และแต่งวงกบให้เป็นสีขาว

บันไดหน้าบ้านก่อไว้ให้มีขนาด 2 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้อง และที่ผนังด้านหน้าของบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ให้หน้าบ้านสว่างในยามค่ำคืน

ห้องโถงขนาด 3*7 เมตร ปูทับพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวที่มีลักษณะมันวาว ผนังห้องแต่งแต้มด้วยสีขาวควันบุหรี่ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ฝ้าเรียบสีขาวมีโคมไฟระย้าติดตั้งไว้ นอกจากจะทำให้ภายในบ้านสว่างยังเพิ่มความสวยงาม ทันสมัยให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างมาก และตรงมุมห้องติดตั้งหิ้งพระไว้

ห้องนอนทั้งสองห้องตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง มีประตูเป็นบานไม้สีขาว ห้องนอนแรกมีขนาด 3*4 เมตร ส่วนอีกห้องมีขนาด 3*3 เมตร ทั้งสองห้องเน้นใช้โทนสว่างสีขาวแบบห้องโถง ติดตั้งมุ้งลวดที่หน้าต่างเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องครัวและห้องน้ำอยู่โซนด้านหลัง ซึ่งห้องครัวอยู่ฝั่งซ้ายมือหรือฝั่งห้องนอนนั่นเอง มีขนาด 2*4 เมตร พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่มีลวดลายสวยงาม โดดเด่น ตรงมุมห้องก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล โดยทีด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

และสุดท้ายเป็นห้องน้ำ ตั้งอยู่มุมด้านขวามือ มีขนาด 2*2 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังเป็นลายเดียวกันแต่ตัดด้วยลายโมเสคสีดำ ตามจุดติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงพัดลมระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: ช่างอ๊อด (089-913-4971)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก แม่บุ้ง กะน้องปุญ