บ้านหลังเล็กกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

ซึ่งบ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นแบบบ้านของคุณ Khaeruthai Jaichobngam ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว จบด้วยงบประมาณ 550,000 บาท ซึ่งแบ่งเป็น ค่าช่างเหมารวม 120,000 บาท และค่าวัสดุอุปกรณ์ 430,000 บาท เฉพาะตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. แต่รวมเนื้อที่ทั้งหมดคือ 104 ตร.ม. สร้างด้วยระยะเวลา 3 เดือนครึ่ง พิกัด จ.ชัยภูมิ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับมุงเมทัลชีทน้ำตาล ฝ้าชายคาแต่งขอบให้มีสีสันเป็นสีส้ม ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่า ตัวบ้านสีฟ้าอ่อน แต่งเสาและฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน และตัดด้วยขอบบัวสีขาว เนื่องจากตัวบ้านยกพิ้นสูงจึงมีบันไดก่อไว้หน้าบ้านขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเสริมฐานให้แข็งแรง และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก ผนังรอบบ้านมีหน้าต่างกระจกใสติดตั้งไว้ ซึ่งทั้งขอบนอกและในต่างใช้เป็นสีขาว สไตล์เดียวกับประตูเข้าหน้าบ้าน

ระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวลายสวย รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี ตรงฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ให้สว่าง พื้นที่นี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ

ห้องโถง ดีไซน์ผนังและฝ้าให้เป็นสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล กระเบื้องปูพื้นมันวาว น่าสัมผัส ตรงผนังติดตั้งนาฬิกาให้สวยงาม ประตูห้องนอนทั้งสามใช้งานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ห้องครัวที่อยู่โซนหลังบ้าน ตรงมุมถูกสร้างให้เป็นห้องน้ำ พื้นห้องครัวโดดเด่นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายไม้

รวมค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khaeruthai Jaichobngam