บ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 40.50 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

แบบบ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง มีพื้นที่ใช้สอย 40.50 ตร.ม. งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 360,000 บาท ในการสร้างผนังใช้อิฐมวลเบา ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ สุภาพร ไวสุทธิ (เจ้าของผลงาน)

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้าหลังมุงด้วยกระเบื้องลอนสีน้ำตาลส้ม ผนังเป็นสีครีมเล่นเฉดสี ดูสบายตา แต่งขอบเสาด้วยสีขาวและฐานล่างของผนังหน้าบ้านเป็นอิฐน้ำตาล ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างใช้เป็นบานกระจกใสขอบสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ก่อม้านั่งไว้รอบๆ เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน ที่เสาติดตั้งโคมไฟให้หน้าบ้านสว่าง และเทหินรอบบ้านอย่างสวยงาม

ห้องนอนในบ้านใช้ประตูไม้สีขาว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีครีมดูอบอุ่น ฝ้าทีบาร์สีขาว ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม จัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่และแสงส่องมาทางหน้าต่างให้ภายในสว่าง อากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำประตูลายดอกไม้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหิน ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายสานสีน้ำตาล ติดตั้งช่องระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลย เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: เบอร์โทร 0955-2464351 (ช่างกุ้งยินดีรับสร้างทุกจังหวัด)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุภาพร ไวสุทธิ