บ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน สำหรับบ้านที่เราได้เลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่มีผู้คนให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง

ภายในบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างให้มีระเบียงขนาดกว้าง เหมาะสำหรับสร้างเป็นที่พักอาศัย โดยใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 600,000 บาท

บ้านชั้นเดียวที่สดใสหลังนี้แต่งผนังด้วยสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนขอบเสาแต่งด้วยสีขาวเช่นเดียวกับขอบประตู หน้าต่าง หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าชายคาเพื่อกันความร้อนและปกปิดโครงร้างบ้าน

พื้นรอบบ้านแข็งแรงเพราะเทคอนกรีตทับไว้ อีกทั้งยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก หน้าบ้านติดตั้งประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกระจกใสสำเร็จรูป โดดเด่นและตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว รวมถึงหน้าต่างรอบๆบ้านที่มีหลายบาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียงขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก รอบๆระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาวยาวมาถึงราวจับบันไดทั้งสองข้าง โดยที่บันไดหน้าบ้านมีขนาด 3 ขั้น ตรงฝ้าเพดานและเสาโชว์ด้านหน้าสว่างด้วยโคมไฟที่ติดตั้งไว้

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะประทับใจกับห้องโถงขนาดกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่รวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีเหลืองอ่อนดูสบายตา เข้ากับฝ้าเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้สว่าง อากาสถ่ายเทสะดวก โดยที่หน้าต่างนั้นมีมุ้งลวดติดตั้งไว้กันสัตว์ร้าย

ห้องนอนตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน หน้าต่างกระจกใสรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง อากาศโล่งไม่เหม็นอับ ทั้งนี้มีการติดตั้งผ้าม่านโทนสีม่วงไว้

ห้องครัวจากห้องโถงกั้นด้วยประตูกระจกใส ด้านข้างของห้องครัวเป็นห้องน้ำ พื้นห้องครัวนี้เป็นโทนสีชมพูหวาน เพิ่มลวดลายดอกไม้ ผนังยังคงใช้สีเหลืองอ่อนสไตล์เดิม

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องที่นำมาใช้ปูพื้นและกรุผนังมีลวดลายที่น่ารัก มีสีสัน และเข้ากันได้อย่างลงตัว พื้นที่ใช้สอยในห้องกว้าง และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Oil Oranuch Mungpon